เรื่อง Avidemux

เรื่อง Avidemux

เรื่อง Avidemux ความแตกต่างของสมัยโบราณและปัจจุบัน

เรื่อง Avidemux ถ้าพูดถึงในสมัยนี้นั้นมีความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก เพราะในสมัยก่อนนั้นการที่จะได้ดูหนังหรือวิดีโออะไรสักอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาก แต่ในสมัยนี้นั้นเทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไปไกลมากแล้วและคงจะไม่มีอะไรสามารถที่จะหยุดพวกมันได้ แน่นอนว่าหนังหรือคลิปวิดีโอต่างๆ ที่เราได้เห็นตามโลกออกไลน์ทั่วไปนั้นล้วน แล้วแต่จะต้องผ่านการตัดต่อมาเป็นอย่างดี ก่อนที่จะปล่อยออกมาให้เราได้ดูกัน

ในสมัยนี้สิ่งที่เราทุกคนไม่สามารถที่จะขาดได้เลยนั้นก็คือโทรศัพท์มือถือ เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหนจะใกล้หรือจะไกลก็ต้องนำติดตัวไปด้วย เพราะมือถือนั้นสามารถทำได้หลายอย่างทั้งเล่นเกม ดูหนัง หรือแม้แต่ฟังเพลง แล้วเพลงและก็หนังที่มีการปล่อยออกมาให้เราได้ดูกันตามโลกออนไลน์ทั่วไปนั้น

จะต้องมีการผ่านกระบวนการมามากมายพอสมควรกว่าที่จะเป็นวิดีโอ หรือMVเพลง ที่เราเห็นกันตาม You Tube หรือแม้แต่แอปออนไลน์ต่างๆ วิดีโอแต่ละวิดีโอนั้นต้องผ่านการถ่ายทำ และหลังจากที่ถ่ายทำเสร็จแล้วก็ต้องนำวิดีโอไปตัดต่อกันก่อน

ถ้าพูดถึงเรื่องตัดต่อวิดีโอนั้นก็มีโปรแกรมมากมาย ในเราได้เลือกใช้แล้วแต่ความถนัดและความอย่างง่ายของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับโปรแกรมหนึ่งที่สามารถใช้ตัดต่อวิดีโอได้โดยที่ไม่ต้องเป็นมืออาชีพ   

ก็สามารถทำได้มีอยู่หนึ่งโปรแกรมที่เราอยากนำเสนอ นั้นก็คือโปรแกรมที่มีชื่อว่า “Avidemux” นั้นเอง สำหรับโปรแกรมนี้นั้นเป็นโปรแกรมที่ใครๆ ก็สามารถที่จะใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษาที่ในปัจจุบันนี้   คุณครูชอบสั่งงานที่เกี่ยวกับวิดีโอ เพราะโปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี และยังเป็นที่นิยมที่คนทั่วไปมักจะนำมาใช้ในการตัดต่ออีกด้วย

โปรแกรมนี้นั้นยังสามารถที่จะรองรับไฟต์ได้  หลากหลายประเภทเป็นอย่างมาก โปรแกรมนี้สามารถทำทุกอย่างได้ตามที่เราต้องการ ถึงแม้เราจะไม่ใช่มือโปรในการตัดต่อแต่เราก็ใช้โปรแกรมนี้ได้โดยไม่ยุ่งยากเลย

สำหรับใครก็ตามที่กำลังคิดที่จะลองทำคลิปลงYou Tube 

ดูเพื่อหารายได้ในด้านนี้ดู แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มตัดต่อวิดีโอยังไงดี แต่ในตอนนี้คุณไม่ต้องคิดมากแล้วเพราะมีโปรแกรมที่มีชื่อว่า“Avidemux” ที่จะเป็น ตัวช่วยของคุณได้อย่างดี แถมในการดาวน์โหลดคุณก็ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่นิดเดียว เพราะโปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แถมวิธีการใช้งานก็ง่ายมากๆ โดยที่คุณไม่ต้องกังวนเลยว่าคุณจะทำได้ไหมเพราะมันไม่มีอะไรที่ยากไปกว่าความพยายามของคุณแน่นอน

 

ขอบคุณเรื่องราวโดย รู้ทันบาคาร่า