โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดัง

ยังจำกันได้ไหมโทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังในอดีตอย่างแบล็คกเบอร์รี่

โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดัง ในยุคปัจจุบันที่โทรศัพท์มือถือกำลังมีอิทธิพล

โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดัง เกี่ยวกับเป็นอย่างมากต่อการใช้ชีวิตของทุกคนทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันมีโทรศัพท์มือถือมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อออกมา มีทั้งระบบปฏิบัติการ IOS หรือแม้แต่ระบบ Android แต่ก่อนหน้านี้ย้อนไปเมื่อประมาณสิบกว่าปี เรามีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากในตลาดของโทรศัพท์มือถือ เช่นกันนั่นก็คือโทรศัพท์มือถือ Black berry

ซึ่งโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้เป็นที่นิยมมากในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

โดยมีการผลิตโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อนี้ครั้งแรกในปี 1999 โดยบริษัทแบล็คเบอร์รี่จำกัด ราคาเริ่มต้นในการขายช่วงนั้นก็หมื่นบาทต้นๆ ลักษณะเด่นของโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อนี้คือปุ่มกดที่เหมือนกับแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ และรุ่นแรกที่มีการวางขายคือ รุ่น Black berry 6710

ซึ่งมีการวางขายครั้งแรกในปี ค.ศ. 2002 คุณสมบัติของเครื่อง Black berry จะสามารถโทรออก รับสายเรียกเข้าได้รวมถึงสามารถถ่ายรูปและถ่ายวีดิโอได้ด้วย ที่สำคัญใครที่ชื่นชอบการฟังเพลง สามารถฟังเพลงจากเจ้าเครื่อง Black berry นี้ได้

จึงทำให้มีผู้คนจากทั่วโลกนิยมใช้โทรศัพท์มือถือ Black berryกันเป็นจำนวนมาก ขนาดนายกรัฐมนตรีของประเทศต่างก็ยังมีการใช้งานโทรศัพท์มือถือยี่ห้อนี้ ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Black berry สามารถตีตลาดเอาชนะใจคนใช้โทรศัพท์มือถือ แซงหน้าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ IPhone ได้เลย

โดยถือว่ายุคนั้นเป็นยุคของ Black berry จริงๆ ซึ่งยุคดังกล่าวเป็นยุครุ่งเรืองของระบบ 3G แต่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 เป็นต้นมาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Black berry ก็หมดความนิยมจากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือลงเพราะถูกตีตลาดจาก apple และ sumsung

ซึ่งโทรศัพท์มือถือทั้งสองยี่ห้อนี้มีการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของโทรศัพท์มาเป็นรูปแบบใหม่

จากที่ต้องมานั่งกดแป้นพิมพ์ก็เปลี่ยนมาเป็นการใช้มือทัชสกรีน ซึ่งทำให้งานกับการใช้งาน และยังมีการพัฒนา application อย่างต่อเนื่องในขณะที่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Black berry ยังคงใช้แป้นปุ่มกดเหมือนเดิม ถึงจะมีการเพิ่มจุดขายพัฒนาระบบมือถือให้มีการส่งข้อความหากันผ่านโปรแกรม Black Berry  Messenger แต่ก็ไม่สามารถสู้ IOS ของ Apple และ Android ของ Google ได้

เพราะด้วยโปรแกรมที่มีข้อจำกัดว่าจะต้องใช้งานโทรศัพท์มือถือของ Black berry เหมือนกันเท่านั้นจึงจะใช้งานส่งข้อความหากันได้ทำให้ความนิยมในการใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อนี้ลดลง เพราะในช่วงนั้นมีการพัฒนาโปรแกรมการสนทนากันผ่านข้อความด้วยโปรแกรม what app ซึ่งสามารถพิมพ์ข้อความส่งหากันได้ฟรี และใช้งานได้กับเครื่อง สู้ IOS ของ Apple และ Android ของ Googleรวมถึงเครื่อง Black berry เองก็ตาม

ทำให้คนมีตัวเลือกมากขึ้นที่จะลองใช้งานโทรศัพท์มือถือยี่ห้อใหม่ๆ ที่ราคาอาจจะไม่แพงเทียบเท่ากับเครื่อง Black berry และนี้เองจึงทำให้ปัจจุบันนี้ Black berry จึงเหลือเป็นเพียงตำนานเท่านั้น

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย คาสิโนออนไลน์ฝากขั้นต่ำ 100